Hàng Cau Vua - Con Đường Hạnh Phúc

khu phố Bình Hòa thị trấn Tân Trụ, Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An Thị trấn Tân Trụ, Huyện Tân Trụ, Tỉnh Long An
pvhtttantru@longan.gov.vn
02723867050

Dịch vụ

Mô tả

1. Video clip giới thiệu về đường cau vua (Con đường hạnh phúc)

https://youtu.be/0LpopSJieGg

https://youtu.be/n02XL-MNRG8

2. Một số hình ảnh về đường cau vua

3. Vị trí đường cau vua

https://maps.app.goo.gl/YF2CtCuTbKXn2FHq9

4. Thông tin đường cau vua

- Địa điểm: Thị trấn Tân Trụ và xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

- Thời gian thực hiện: Năm 2011.

- Chiều dài: 01 km.

- Số lượng cây cau vua: 310 cây.

Con đường mang tên cau vua tại huyện Tân Trụ nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km về phía Nam, thuộc huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Đây là tuyến đường giao thông nông thôn có vai trò kết nối trung tâm thị trấn Tân Trụ với ấp văn hoá Thạnh Lợi, xã Đức Tân cùng thuộc huyện Tân Trụ. Đường cau vua Tân Trụ còn gọi là tuyến đường Ông Đồ Nghị, vô cùng thu hút không chỉ vì có hàng cau vua trồng thẳng tắp đều đặn mà còn do vị trí vô cùng “thơ” của nó, đi xuyên qua cánh đồng lúa xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống của một miền quê Tây Nam Bộ.

Ban đầu, tuyến đường này được chính quyền và người dân địa phương đầu tư đổ bê-tông vào năm 2008. Năm 2011, mặt đường được bà con hiến đất mở rộng lên 3m và đặc biệt là được đoàn viên, thanh niên của huyện trồng hơn 300 gốc cau vua ở hai bên đường nhằm tạo cảnh quan xanh mát cùng không khí trong lành, thuận tiện cho việc giao thông, đi lại. Đến nay, con đường đã được phủ rợp bóng mát và xanh tươi như hiện tại, trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.

Nhiều người cho rằng khi bước đi dưới bóng mát của hàng cau vua, ngắm khung cảnh thơ mộng hai bên đường với ruộng lúa xanh tươi mơn mởn, với vườn thanh long ngăn ngắt một màu, hiện rõ vẻ tươi mới và tràn đầy sức sống khiến ai cũng thấy hạnh phúc và vui vẻ hẳn lên.

Hơn nữa, đường cau vua cũng thu hút nhiều cặp đôi đang yêu nhau đến chụp ảnh lưu niệm, chụp ảnh cưới nên nhiều bạn trẻ đã đặt cho đường cau vua một cái tên khác là “Con đường hạnh phúc” của tỉnh Long An. Nằm giữa khung cảnh đẹp và thoáng mát, hàng cau vua có một không hai ở Tân Trụ này được xem là nơi check-in lý tưởng của nhiều du khách dịp nghỉ ngắn ngày hay cuối tuần.

Du khách có thể tham quan check in đường cau vua Tân Trụ vào bất kỳ ngày nào trong năm nhưng nếu chọn đi ngay trước và sau Tết Âm lịch thì bạn sẽ được thưởng thức mùi thơm của hương lúa chín ven đường và ngắm biển lúa vàng ươm tuyệt đẹp. Còn nếu bạn đi vào dịp khác thì cũng hãy yên tâm vì sẽ được tận mắt ngắm những cánh đồng lúa đang thì con gái, lớn nhanh như thổi, xanh mượt màu lá mạ...

Bình thường đã vô cùng thơ mộng, đường cau vua Tân Trụ còn được đầu tư, lắp thêm đèn trang trí dọc theo tuyến đường. Để rồi, lúc đêm đến, đường cau vua lại được khoác thêm chiếc áo mới, lung linh đa sắc màu với những ánh đèn đủ sắc, trở nên quyến rũ hơn, khiến ai đi ngang cũng phải dừng lại ngắm nhìn.

5. Một số bài báo viết về đường cau vua

https://thanhnien.vn/ve-mien-tay-check-in-con-duong-cau-vua-co-mot-khong-hai-o-long-an-185997870.htm

https://vnexpress.net/con-duong-rop-bong-cau-vua-4188447.html

https://tuoitre.vn/chu-tich-quoc-hoi-dao-duong-cau-dep-nhat-mien-tay-muon-phat-trien-duong-ven-bien-dbscl-20200710185849119.htm

https://vietnamnet.vn/con-duong-hanh-phuc-dep-me-man-co-mot-khong-hai-o-mien-tay-726643.html

Những điểm lân cận

Bản đồ