DI TÍCH ĐÌNH VĨNH PHONG

Thị trấn Thủ Thừa, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An
vhttthuthua@longan.gov.vn

Dịch vụ

Mô tả

Đình Vĩnh Phong tọa lạc tại Thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, đình được xây dựng vào đầu thế kỷ XIX, là nơi lưu niệm ông Mai Tự Thừa -  người đã có công khai cơ, lập làng, lập chợ tạo nên sự phồn thịnh của Thị trấn Thủ Thừa ngày nay. Phía Bắc của Đình giáp kinh Thủ Thừa,  phía đông giáp rạch Cây Gáo, phía Nam giáp đường Thủ Khoa Thừa, phía tây giáp Chùa Vĩnh Phong.

Là một di tích lịch sử văn hóa đặc sắc có giá trị nghệ thuật kiến trúc. Đây là một trong những ngôi Đình cổ nhất của tỉnh Long An. Khởi thủy là Đình Bình Thạnh có từ đầu thế kỷ XIX. Sau đó năm 1852 Đình được sắc phong và xây cất qui mô vào năm 1886. Diện tích khuôn viên ngôi Đình hiện nay 1.132 m2 (dài 55m20, rộng 20m50).

          Qua nhiều lần trùng tu, gần nhất là năm 2012, Đình Vĩnh Phong vẫn còn giữ được phong cách kiến trúc cuối thời Nguyễn. Đến với Đình Vĩnh Phong chúng ta được chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm trổ tài hoa của những nghệ nhân ngày trước, hiểu thêm về những đóng góp to lớn của ông Mai Tự Thừa trong quá trình khai phá đất đai của cha ông chúng ta.

Đình Vĩnh Phong được Bộ Văn hóa - Thông tin ra quyết định xếp hạng là di tích quốc gia tại Quyết định số: 1811/1998QĐ-BVHTT, ngày 31/08/1998./.

Những điểm lân cận

Bản đồ