Long An: Đặt nền tảng cho truyền thông hình ảnh thương hiệu địa phương

15/12/2020 1120 0

Ngày 10/12, Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức Hội thảo tập huấn nghiệp vụ truyền thông hình ảnh thương hiệu địa phương trong phát triển du lịch và thu hút đầu tư Long An.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bá Luân tặng hoa cho 2 diễn giả của Hội thảo tập huấn

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe Chuyên gia thương hiệu Marketing – Võ Văn Quang trình bày về vai trò, ý nghĩa, sự cần thiết và lợi ích của truyền thông thương hiệu với phát triển địa phương và chuyên gia chuyển đổi số - Nguyễn Hữu Thái Hòa trình bày về xu hướng truyền thông thương hiệu thời công nghệ số và sự cần thiết xây dựng cơ sở truyền thông số cho địa phương.

Tại buổi tập huấn các đại biểu được tiếp cận thông tin liên quan đến thương hiệu, phương pháp phân loại thương hiệu, phân tích thị trường và khách hàng tiềm năng, truyền thông thương hiệu,…Các chuyên gia cũng đề xuất định hướng chiến lược truyền thông thương hiệu Long An giai đoạn 2021 – 2025 gồm: Xây dựng kênh quảng bá thương hiệu địa phương; xã hội hóa truyền thông; sứ giả hình ảnh, truyền thông; xúc tiến đầu tư – thương mại; tổ chức không gian trải nghiệm – trưng bày sản phẩm tiêu biểu; xây dựng câu chuyện, đề tài truyền thông và truyền thông theo sự kiện, lễ hội.

Tổ chức không gian trải nghiệm – trưng bày sản phẩm tiêu biểu là một trong những chiến lược truyền thông được đề xuất

Dựa trên những thế mạnh sẵn có của du lịch Long An, các chuyên gia gợi ý một vài dự án có thể triển khai khả thi tại Long An: Trường đua ngựa; các dự án điện ảnh, phim trường cổ trang lịch sử - kết hợp du lịch; quảng bá đặc sản thương hiệu rượu Gò Đen; tái sinh thương hiệu gạo Nàng thơm Chợ Đào; quảng bá ngành cảng biển và nâng cấp chiến lược, kỹ năng Đài Phát Thanh và Truyền hình Long An./.

Quế Lâm

Nguồn từ Báo Long An

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu